การประกอบอาชีพในปัจจุบันนั้นมีความหลากหลายอย่างมากในการประกอบอาชีพ ซึ่งปัจจุบันนั้นอาชีพอย่าง VJ นั้นก็มีความหลากหลายอย่างมากขึ้น และ มีเด็ก GEN ใหม่ที่เริ่มเข้ามาประกอบอาชีพนี้มากขึ้นด้วยเช่นกัน  และ หลายคนนั้นที่ไม่เข้าใจว่าทำไมเด็ก GEN ใหม่นั้นทำไมถึงเลือกประกอบอาชีพในลักษณะนี้ในการ โชว์ไลฟ์สด เราจะมาดูกันเรื่องของมุมมองที่เด็ก GEN ใหม่นั้นเลือกที่จะประกอบอาชีพอย่าง VJ 

เพราะการเติบโตของอินเตอร์เน็ต  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ “อินเตอร์เน็ต” นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าอย่างที่รู้กันว่า อินเตอร์เน็ตนั้นมีการแพร่หลาย และ เข้าปกคลุมทุกพื้นที่อย่างมากด้วยเช่นกัน ซึ่งการแพรหลายของอินเตอร์เน็ตนั้นจะเห็นว่ามีการแพร่หลายอย่างมาก และ ทำให้โอกาสในการเติบโตนั้นดีขึ้นอย่างมากด้วยเช่นกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากที่หลายคนนั้นเลือกที่จะประกอบาชีพนี้ 

ทำงานตามเวลาที่ตัวเองต้องการ  

ในเรื่องของเวลาเองก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน เพราะว่าในเรื่องของเวลานั้นเป้นเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกัน และเด็ก GEN ใหม่นั้นชื่นชอบทำงานในช่วงเวลากลางคืนมากกว่า ทำงานกลางวัน ซึ่งตัว VJ นั้นสามารถที่จะเลือกเวลาในการทำงานได้ด้วยตัวเองในช่วงไหนก็ตามที่เราต้องการ เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่หลายคนนั้นเลือกเพราะว่าสามารถที่จะประกอบอาชีพในช่วงเวลาที่ตัวเองต้องการได้นั้นเอง  

มองที่ผลลัพธ์มากกว่า  

อีกเรื่องเลยนั้นคือในเรื่องของ “ผลลัพธ์” นั้นเป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันเพราะว่าด้วยการทำงานที่ไม่ได้ใช้เวลาเยอะ และสามารถที่จะทำงานในช่วงไหนก็ได้ ซึ่งเรานั้นสามารถที่จะมองถึงผลลัพธ์ที่ดีกว่าอย่างมาก และ ที่สำคัญนั้นถึงแม้ว่าทำรายได้ดี และ ก็ยังใช้เวลาไม่นานด้วยเช่นกันนับว่าเป็นอีกหนึ่งใน เหตุผลที่คน GEN ใหม่นั้นเลือกที่จะประกอบอาชีพอย่าง VJ มากขึ้นด้วยผลลัพธ์ที่ดีกว่านั้นเอง  

มีความเติบโตได้ด้วยเช่นกัน  

ในเรื่องของการเติบโตเองก็เป็นอีกหนึ่งในเรื่องที่สำคัญอย่างมากด้วยเช่นกันเพราะว่าถ้าหากว่า เด็กรุ่นใหม่นั้นเริ่มประกอบอาชีพอย่าง VJ นั้นมีโอกาสที่จะเติบโตขึ้นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น นักรีวิว  รับงานถ่ายแบบ และยังมีอีกในเรื่องของ การพัฒนาไปด้านอื่น ๆ อีกมากด้วยเช่นกันนับว่าเป็นอีกหนึ่งในอาชีพ ที่สามารถพัฒนาไปได้ใกลกว่าเดิมอย่างมากจาก VJ ได้อย่างแน่นอน  

และนี้เองเป็นเหตุผลที่เหล่าวัยรุ่น Gen ใหม่ ๆ นั้นเลือกที่จะประกอบอาชีพอย่าง VJ นั้นด้วยข้อดีที่หลากหลาย และ ในเรื่องของการจัดการเวลาได้อย่างยืดหยุ่น  และด้วยข้อดีต่าง ๆ ที่กล่าวมานั้นเองทำให้ในการใช้ประกอบอาชีพอย่าง VJ นั้นเป็นอีกหนึ่งในอาชีพที่ค่อนข้างจะมีดีอย่างมาก และ ทำให้เด็กวัยรุ่นยุคใหม่ หรือ วัยรุ่น GEN Y นั้นเลือกที่จะประกอบาชีพอย่าง VJ และ โชว์ไลฟ์สด มากขึ้น ถึงแม้ว่าจะมีคนมองว่าเป็นอาชีพที่ทำง่ายก็ตาม แต่ว่าในการทำงานนั้นไม่ได้ง่ายเหมือนอย่างที่พวกเราคิดอย่างแน่นอน